Làm sao để biết chắc chắn bạn đã mua một chai Chivas 12, chivas 18, chivas 21 chính hãng

Làm sao để biết chắc chắn bạn đã mua một chai Chivas 12, chivas 18, chivas 21 chính hãng

Làm sao để biết được chắc chắn bạn đã mua một chai rượu Chivas 12, Chivas 18, Chivas 21 chính hãng? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng khiến không ít khách hàng đau đầu. Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái như hiện nay, Ruouvangnhap có 5 giải pháp hữu hiệu để phân biệt dưới đây!

1. Sử dụng SCANDI – Hệ thống xác thực sản phẩm đích thực Pernod Ricard Việt Nam

Để phòng tránh và ngăn chặn tình trạng rượu giả, rượu kém chất lượng ảnh hưởng đến người dùng, Pernod Ricard đã phát triển và triển khai thành công SCANDI – Hệ thống xác thực rượu nhập khẩu. Sử dụng công nghệ quét mã QR, hệ thống này giúp người tiêu dùng có được thông tin sản phẩm, từ đó xác định và phản hồi các nhà cung cấp rượu khi họ phát hiện ra sản phẩm giả.

Sử dụng SCANDI - Hệ thống xác thực sản phẩm từ Pernod Ricard Việt Nam để phân biệt rượu thật giả

Sử dụng SCANDI – Hệ thống xác thực sản phẩm từ Pernod Ricard Việt Nam để phân biệt rượu thật giả

Mỗi chai rượu nhãn hiệu Chivas bán tại Việt Nam đều có mã QR và mã bí mật duy nhất, không thể sao chép. Các mã này được đánh dấu trên bao bì của sản phẩm. Vậy làm sao để biết chắc chắn bạn đã mua được một chai Chivas 12, Chivas 18, Chivas 21 chính hãng? Chúng ta có thể sử dụng hệ thống SCANDI để phân biệt rượu Chivas thật và giả như sau:

  • Bước 1: Kích hoạt chế độ quét mã QR trên điện thoại (Room, Facebook, Hall, Viber, v.v.).
  • Bước 2: Quét mã QR trên chai rượu. Kiểm tra xem sản phẩm trong hệ thống có tương thích với sản phẩm hiện có hay không.
  • Bước 3: Khi hệ thống yêu cầu xác thực, bạn tháo nắp bảo vệ, tìm và nhập mã bí mật được in trên nắp chai.
  • Bước 4: Lúc này, sản phẩm của bạn là thật hay giả, hệ thống sẽ hiển thị kết quả chính xác.

2. Phân biệt bằng tem chống giả Chivas Regal

Tách tem chống giả là phương pháp phổ biến nhất vì rất khó để làm giả tem. Tem chống giả của thương hiệu Chivas Regal là tem tích hợp công nghệ cao được gắn trên nắp chai rượu và gồm 3 phần:

  • Vùng phản ứng nước (cả 2 mép ngoài của tem).
  • Vùng phản ứng bút gạch chân (màu trắng) vùng trên thân tem.
  • Vùng phản ứng ánh sáng huỳnh quang (ở giữa vùng tem).

Loại tem này có những ưu điểm sau:

  • Được in bằng máy in laser công nghệ cao, không cần mực in được sử dụng, giúp giảm thiểu việc làm giả.
  • Không thể loại bỏ hoàn toàn và khó tái sử dụng vì dễ bị rách.
  • Xuất hiện những đặc tính độc đáo khi bị ảnh hưởng bởi nước, đèn huỳnh quang hoặc đèn sân khấu.
  • Hình ảnh và chữ in trên tem sắc nét, không lem hay mờ.

Phân biệt bằng tem chống giả Chivas Regal

Phân biệt bằng tem chống giả Chivas Regal

Các nhà sản xuất rượu Chivas giả thường thêm tem chống giả vào chai rượu, trông giống như rượu thật. Vậy làm sao để biết chắc chắn bạn đã mua một chai Chivas 12, Chivas 18, Chivas 21 chính hãng? Đừng lo, loại tem giả này khá dễ phân biệt bằng các cách sau:

  • Quan sát bằng mắt thường đánh giá hình ảnh và chữ viết trên tem. Nếu tem bị bẩn, chữ không rõ ràng hoặc có màu sắc lạ thì đó là tem giả.
  • Kiểm tra độ bong tróc của tem: Tem thật dễ bị rách khi bóc và không thể loại bỏ hoàn toàn. Vì vậy, những chai rượu Chivas có thể loại bỏ tem một cách dễ dàng và triệt để đều là rượu giả.
  • Sử dụng nước: Khi tem thật tiếp xúc với nước, dấu Chivas ở hai đầu tem sẽ mờ dần và biến mất. Khi tem khô, văn bản sẽ trở lại trạng thái bình thường. Tem giả không có hiện tượng này khi tiếp xúc với nước.
  • Sử dụng bút đánh dấu: Dùng bút đánh dấu vào phần màu trắng ở giữa tem bên phải và bạn sẽ thấy dấu in. Tem giả sẽ không hiển thị khi sử dụng với bút highlight.
  • Đèn huỳnh quang: Khi đèn huỳnh quang chiếu vào vùng màu trắng ở giữa tem đúng sẽ thấy dấu Chivas. Tem giả không thể hiện hiện tượng này dưới ánh sáng. 

3. Làm sao để biết chắc chắn bạn đã mua một chai Chivas 12, Chivas 18, Chivas 21 chính hãng trên nhãn chai?

Bạn cũng có thể sử dụng mã trên nhãn chai để đánh giá chai rượu Chivas của mình có phải là rượu thật hay không. Có mã in laser ở mặt sau chai. Mã này tương ứng với mã được in trên lớp bảo đảm bảo vệ chai.

Nếu lớp bảo hành chai rượu của bạn còn nguyên vẹn, bạn có thể so sánh mã trên đó với mã ở mặt sau chai. Nếu hai mã số này giống nhau thì chai rượu Chivas của bạn là chai rượu thật.

Làm sao để biết chắc chắn bạn đã mua một chai Chivas 12, Chivas 18, Chivas 21 chính hãng trên nhãn chai?

Làm sao để biết chắc chắn bạn đã mua một chai Chivas 12, Chivas 18, Chivas 21 chính hãng trên nhãn chai?

Tuy nhiên, các nhà sản xuất rượu giả cũng có thể tạo một lớp bảo hành giả mới và in mã trên đó khớp với số trên nhãn chai. Vì vậy, việc phân biệt với mã trên nhãn chai không chính xác lắm và chỉ dùng để đánh giá sơ bộ.

4. Rượu thật khi lắc chai sẽ xuất hiện đặc điểm bọt khí

Nhờ phương pháp lão hóa trong thùng gỗ sồi cao cấp và đóng chai kín nên chai rượu Chivas có cấu trúc rất đồng đều và ít oxy hòa tan trong rượu. Vì vậy, khi lắc rượu Chivas, bọt khí thường nhỏ, rất mịn, đồng đều, di chuyển chậm dọc theo cổ chai theo hướng thoa. Các bong bóng khí lớn hơn cũng có thể dính vào thành phần trên của cổ chai.

Ngược lại, chai rượu giả thường được đóng gói không theo quy trình chuẩn. Khi lắc, những chai rượu này tạo thành những bọt khí lớn nhanh chóng bay lên theo phương thẳng đứng.

Đó là lý do tại sao bạn có thể lắc chai Chivas để quan sát tính chất của bọt khí. Phương pháp này mang tính chất tương đối và khó có thể chắc chắn 100% chai rượu Chivas của bạn có phải là chính hãng hay không.

5. Phân biệt nhãn chai

Làm sao để biết chắc chắn bạn đã mua được một chai Chivas 12, Chivas 18, Chivas 21 chính hãng và chất lượng? Khi cầm chai rượu Chivas, nhãn là hình ảnh đầu tiên bạn chú ý đến. Nhãn chai rượu Chivas đích thực được in bằng công nghệ in chuyển nhiệt hoặc in offset để tạo ra văn bản và hình ảnh sắc nét, rõ ràng và có độ tương phản. Ngoài ra, nhãn chai Chivas chính hãng còn có màu kim loại đặc trưng của hãng.

Phân biệt rượu thật giả thông qua nhãn chai

Phân biệt rượu thật giả thông qua nhãn chai

Rượu Chivas bị làm giả nguyên chai thường có nhãn không rõ ràng, ánh kim mờ, màu sẫm hơn và chất lượng in kém hơn. Vì vậy, việc quan sát nhãn mác trên chai cũng là một cách để nhận biết Chivas thật và giả.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có khá ít chai rượu Chivas chính hãng. Nhãn chai Chivas cũng rất bền nên rượu giả sử dụng lại chai Chivas cũ thường khó bị phát hiện khi dán nhãn chai. Phương pháp này chỉ có thể được sử dụng để tìm ra rượu Chivas hoàn toàn giả.

Làm sao để biết chắc chắn bạn đã mua được một chai rượu Chivas 12, chivas 18, chivas 21 chính hãng? Như bạn có thể thấy, có thể phân biệt rượu thật giả bằng nhiều phương pháp. Nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn thì có thể đến trực tiếp showroom của Ruouvangnhap. Chúng tôi sẽ WHISKY, COGNACCHIVASHENNESSYJONHNIE WALKER nói chung!

RƯỢU VANG, RƯỢU MẠNH BÁN CHẠY TẠI CỬA HÀNG RƯỢU VANG NHẬP

Rượu vang nhập

Ruouvangnhap - Phân phối rượu nhập khẩu chính hãng với các dòng sản phẩm như: WHISKY, COGNAC, CHIVAS, HENNESSY, JOHNNIE WALKER, BALLANTINES, REMY MARTIN, MACALLAN, MARTELL..., Vang Pháp, Vang Argentina, Vang Chile, Vang Úc, Vang New Zealand, Vang Ý, Vang Hồng, Vang Nổ, CHAMPAGNE, Rượu Mùi, Hộp Quà Rượu...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Tuổi rượu whisky là gì

Trong thế giới rượu whisky đa dạng, câu hỏi tuổi rượu whisky là gì luôn...

Top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất

Việc tìm hiểu top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất không...

Kích thước và các loại thùng rượu whisky

Kích thước và các loại thùng rượu whisky ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm...

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky luôn là một...

Chai whisky đắt tiền nhất thế giới

Được chiêm ngưỡng top 4 chai whisky đắt tiền nhất thế giới chắc hẳn là...

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh có nhiều sự lựa chọn giúp khách hàng...