Rượu Vang Cao Cấp Được Sản Xuất Như Thế Nào

Rượu Vang Cao cấp Được sản Xuất Như Thế Nào

Hãy dành ra vài phút để cùng chúng tôi tìm hiểu rượu vang cao cấp được sản xuất như thế nào nếu bạn cũng đang thắc mắc nhé! Để sản xuất ra được một chai rượu vang thơm ngon, đạt chuẩn là cả một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự tỉ mỉ trong mỗi công đoạn. Bài viết dưới đây Ruouvangnhap sẽ cùng bạn khám phá quy trình sản xuất một chai rượu vang chuẩn vị.  

1. Nguyên liệu để sản xuất rượu vang cao cấp

Rượu vang là một trong những thức uống có cồn được ưa chuộng nhất tại các nhà hàng hiện nay. Thức uống này thường được sản xuất từ quá trình lên men của những trái nho tươi. Trong đó, lượng đường tự nhiên trong trái nho sẽ chuyển hóa thành cồn. Do sử dụng 100% nước ép nho nguyên chất nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn cho rượu vang.

Thông thường, dựa trên màu sắc sẽ phân thành 2 dòng vang chính: rượu vang đỏrượu vang trắng. Ngoài ra còn có rượu vang hồng nhưng ít gặp hơn. Màu sắc của rượu vang chủ yếu được quyết định bởi loại nho sử dụng trong quá trình sản xuất. Có 2 loại nho được sử dụng, bao gồm: 

  • Nho đỏ: Dùng để sản xuất rượu vang đỏ hoặc một số loại vang trắng đặc biệt. Một số giống nho đỏ được ưa chuộng  như Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc, Merlot,…
  • Nho trắng (hay nho xanh): Dành cho việc sản xuất các loại vang trắng. Một số giống nho trắng thường sử dụng Sauvignon Blanc, Chardonnay, Riesling, Gewurztraminer,…

Rượu vang thường được lên men từ nước ép nho nguyên chất.

Rượu vang thường được lên men từ nước ép nho nguyên chất.

Rượu vang sử dụng nguyên liệu từ nước ép nho tươi, chứa tới 80% là nước. Nhà sản xuất có thể cho thêm lượng đường nhất định để đẩy nhanh quá trình lên men nếu cần thiết. Ngoài ra, một số chất phụ gia như SO2, NAHSO3 hay các loại chất trợ lắng cũng được phép sử dụng nhằm ức chế vi khuẩn có hại trong suốt quá trình lên men.

2. Quy trình sản xuất rượu vang cao cấp như thế nào?

Vậy quy trình sản xuất rượu vang cao cấp diễn ra như thế nào? Đây là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự tỉ mỉ của những người thợ pha chế rượu. Dưới đây là 7 bước sản xuất ra một chai rượu vang cao cấp bạn cùng tham khảo nhé:

2.1 Thu hoạch nho đúng thời điểm

Đây là công đoạn đầu tiên để sản xuất là một chai rượu vang. Thời gian thu hoạch cũng ảnh hưởng đến hương vị rượu vang. Trái nho chín đủ có hàm lượng đường tăng cao và độ acid sẽ giảm xuống, mang đến một hương vị thơm ngon. Thời điểm thích hợp để thu hoạch nho là từ khoảng tháng 8 đến tháng 10. Đây là giai đoạn lá nho bắt đầu chuyển dần sang xanh đen hoặc có màu đỏ thẫm. 

Lúc này, trái nho sẽ được thu hoạch thủ công hoặc gặt bằng máy. Sau đó đem về nhà máy để tiến hành phân loại. Tại đây, những trái nho bị nấm mốc, hư hại và lá còn sót lại sẽ được loại bỏ. Tiếp theo, cuống và lá của những trái nho đạt chuẩn được lột sạch. 

 2.2 Ép nước nho

Ở giai đoạn này đã có sự khác biệt rõ ràng giữa 2 dòng vang. Rượu vang trắng chỉ ép lấy phần nước nho và loại bỏ toàn bộ phần vỏ. Trong khi đó, rượu vang đỏ lại sử dụng cả phần vỏ quả sau khi đã ép để tiến hành lên men. Đơn giản bởi chính phần vỏ này sẽ tạo nên sắc đỏ cuốn hút cho rượu vang.

Ép cả phần vỏ là bí quyết giúp màu sắc rượu vang đỏ càng thêm sánh đậm.

Ép cả phần vỏ là bí quyết giúp màu sắc rượu vang đỏ càng thêm sánh đậm.

2.3 Tiến hành lên men rượu vang

Hầu hết các loại rượu vang hiện nay vẫn sử dụng phương pháp truyền thống để lên men. Bởi vì, phương pháp này luôn đảm bảo tính ổn định và hiệu quả cao. Nước ép nho sau khi cho ăn đường sẽ sản sinh ra một lượng cồn trong các thùng gỗ. Thời gian ủ mỗi loại rượu là khác nhau, có thể là 1 – 2 năm hoặc thậm chí  là cả chục năm. Suốt quá trình, nước nho được chứa trong thùng gỗ hoặc thép không gỉ. 

Một vài quy tắc quan trọng trong quá trình lên men có tác động đến hương vị của rượu mà người nghệ nhân thưởng rỉ tai nhau: Hương thơm đặc trưng của nho được bảo quản tuyệt đối khi lên men trong nhiệt độ 7 đến 12 °C.  Vang trắng cần 10 °C và vang đỏ phải đạt ngưỡng 30°C.  Từ 25 đến 35°C là nhiệt độ lý tưởng để làm nổi bật hương thơm của các loài hoa. 

2.4 Giai đoạn ép 

Đây là một công đoạn dành riêng trong sản xuất rượu vang đỏ. Sau một thời gian lên men rượu, các nghệ nhân sẽ sử dụng hệ thống để tiến hành ép lấy nước nho một lần nữa. Nước nho ở giai đoạn đã được lên men và đạt nồng độ cồn phù hợp.

2.5 Quy trình lọc và làm trong

Nước nho sau khi ép sẽ được đem đi tiến hành lọc bỏ hoàn toàn các tạp chất. Quá trình này sẽ được lập đi lập lại nhiều lần trong một khoảng thời gian từ 6 tháng đến 3 năm. Thành phẩm yêu cầu sau quá trình lọc và làm trong cần đạt được độ tinh khiết nhất định. 

Ngoài ra, cũng có nhiều cách để làm trong rượu vang. Nổi bật trong đó là một phương pháp truyền thống sử dụng đất sét và trứng gà để làm trong rượu. 

Sản xuất ra được một chai rượu vang thơm ngon, đạt chuẩn là cả một quá trình lâu dài.

Sản xuất ra được một chai rượu vang thơm ngon, đạt chuẩn là cả một quá trình lâu dài.

2.6 Ủ rượu vang

Rượu vang có thể sử dụng phương pháp ủ lạnh hoặc ủ nóng. Thông thường khi ủ lạnh sẽ mất nhiều thời gian hơn so với ủ nóng. Bên cạnh bỏ rượu được ngủ trong thùng thép sẽ có thời gian lâu hơn thùng gỗ. 

Vì vậy, tùy vào phương thức và môi trường khác nhau sẽ đưa ra thời gian hợp lý. Giai đoạn này thường kéo dài từ ba tháng đến ba năm. Đây cũng là công đoạn cuối cùng ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của rượu. 

2.7 Đóng chai và dán nhãn

Công đoạn này thường được thực hiện trong các phòng kín. Điều kiện này nhằm hạn chế sự tiếp xúc giữa rượu và không khí gây ảnh hưởng đến hhất lượng và thời gian bảo quản. Ngoài ra nó còn giúp tránh sự xâm nhập của vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Xem thêm: Thương hiệu rượu vang bịch ngon giá tốt mà bạn nên biết

Trên đây là 7 bước để sản xuất ra một chai rượu vang cao cấp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn đặt mua rượu vang hãy ghé ngay Ruouvangnhap.com. Danh sách sản phẩm đa dạng với nhiều phân khúc giá: rượu vang chính hãng, rượu vang nhập khẩu, rượu vang pháp, rượu vang chile,…

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn làm sáng tỏ câu hỏi “ Rượu vang cao cấp được sản xuất như thế nào?”. Để lại bình luận dưới bài viết để nhận được tư vấn và báo giá miễn phí các dòng rượu vang nhé! Ruouvangnhap.com luôn sẵn sàng cùng bạn chạm đến những hương vị mới!

RƯỢU VANG, RƯỢU MẠNH BÁN CHẠY TẠI CỬA HÀNG RƯỢU VANG NHẬP

Rượu vang nhập

Ruouvangnhap - Phân phối rượu nhập khẩu chính hãng với các dòng sản phẩm như: WHISKY, COGNAC, CHIVAS, HENNESSY, JOHNNIE WALKER, BALLANTINES, REMY MARTIN, MACALLAN, MARTELL..., Vang Pháp, Vang Argentina, Vang Chile, Vang Úc, Vang New Zealand, Vang Ý, Vang Hồng, Vang Nổ, CHAMPAGNE, Rượu Mùi, Hộp Quà Rượu...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Tuổi rượu whisky là gì

Trong thế giới rượu whisky đa dạng, câu hỏi tuổi rượu whisky là gì luôn...

Top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất

Việc tìm hiểu top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất không...

Kích thước và các loại thùng rượu whisky

Kích thước và các loại thùng rượu whisky ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm...

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky luôn là một...

Chai whisky đắt tiền nhất thế giới

Được chiêm ngưỡng top 4 chai whisky đắt tiền nhất thế giới chắc hẳn là...

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh có nhiều sự lựa chọn giúp khách hàng...