Những kiến thức về rượu vang mà bạn không nên bỏ lỡ

Những kiến thức về rượu vang mà bạn không nên bỏ lỡ

Những kiến thức hay về rượu vang mà bạn không nên bỏ lỡ sẽ được cung cấp ngay trong bài viết dưới đây. Đây là những thông tin được chúng tôi tổng hợp và tham khảo từ chuyên gia. Cùng theo chân Ruouvangnhap để khám phá ngay nhé!

1. Rượu vang là gì?

Rượu vang là đồ uống có cồn được làm từ quá trình lên men của nho để chuyển hóa đường trong nho thành rượu. Vì vậy, rượu sẽ có chứa 100% nước ép nho nguyên chất. Ngoài ra, rượu vang không có các hương vị như đường, axit, enzyme hoặc các chất dinh dưỡng khác. 

Rượu vang là loại rượu như thế nào?

Rượu vang là loại rượu như thế nào?

Định nghĩa này không quá xa lạ với nhiều người, vậy có những kiến thức về rượu vang mà bạn không nên bỏ lỡ nào nữa không? Lăn chuột xuống dưới nhé!

2. Phân loại rượu vang

Hiện nay có 3 loại rượu vang chính:

  • Rượu vang đỏ: Loại rượu này có vị chát đặc trưng, ​​hàm lượng tannin cao khiến vị khá gắt và nồng. Vì vậy, rượu vang đỏ chỉ thích hợp với các món ăn chế biến từ thịt đỏ để tạo hương vị dịu nhẹ, ngọt ngào hơn. Ngoài ra, rượu vang đỏ cũng rất hợp với các món ăn có vị cay nồng.
  • Rượu vang trắng: Chứa nhiều axit hơn nên bị phân hủy và đi qua các phân tử chất béo trong thức ăn. Kết hợp rượu vang với hải sản, đồ hấp, đồ béo giúp cân bằng vị giác tốt hơn. 
  • Rượu vang sủi: Thường dùng làm rượu khai vị trong các bữa tiệc, làm hài lòng những người có mặt. Vì vậy, loại rượu này có thể kết hợp với hầu hết các món ăn, không có quy định khắt khe nào cả.

3.  Những kiến thức về rượu vang mà bạn không nên bỏ lỡ – Lợi ích của việc uống rượu vang 

Uống rượu vang có lợi cho sức khỏe?

Uống rượu vang có lợi cho sức khỏe?

Việc uống rượu vang đều đặn, vừa phải mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Giảm cholesterol có hại trong máu, ngừa bệnh bệnh tiểu đường, giảm căng thẳng, ngăn ngừa hình thành sỏi mật… Ngoài ra, rượu vang còn rất có ích cho chị em trong mảng làm đẹp và góp phần làm chậm quá trình lão hóa.

4. Vang trắng – Vang đỏ khác nhau như thế nào?

Rượu vang trắngrượu vang đỏ là hai loại rượu phổ biến nhất trên thế giới và được nhiều người uống ưa thích. Sự khác biệt giữa hai loại rượu này không chỉ ở màu sắc mà còn ở cách chế biến cũng như hương vị. Nằm trong những kiến thức về rượu vang mà bạn không nên bỏ lỡ, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết điều này!

4.1. Quy trình sản xuất 

Rượu vang đỏ được làm từ nho đỏ và rượu vang trắng được làm từ nho xanh. Tuy nhiên, rượu vang đỏ có màu từ nước được lên men cùng với vỏ và hạt nho. Rượu vang trắng được ép và lên men từ nước nho sau khi đã loại bỏ vỏ và hạt từ nho. 

4.2. Hương vị

Rượu vang đỏ và vang trắng với nhiều điểm khác biệt

Rượu vang đỏ và vang trắng với nhiều điểm khác biệt

Rượu vang đỏ mang đến cho người dùng hương vị êm dịu, đậm đà và mượt mà vì được làm từ nhiều vùng trồng nho khác nhau. Ngoài ra, rượu vang trắng còn được yêu thích bởi độ chua và mùi thơm của các loại trái cây nguyên chất như hạnh nhân, táo, nho, lê… Thích hợp thưởng thức cùng các món cá tươi và hải sản như sushi, sashimi. 

5. Cách rót rượu vang đúng

Một trong những kiến thức về rượu vang mà bạn không nên bỏ lỡ tiếp theo chính là cách rót rượu vang. Việc rót rượu tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người lại làm không đúng khiến rượu bị đổ hoặc dính vào ly và nhỏ giọt vào tay cầm. Điều này không những gây bất tiện mà còn khiến bạn trở nên “kém sang’ hơn. Vậy như thế nào là cách rót rượu vang đúng cách. 

Các bước rót rượu vang đúng:

  • Làm sạch miệng chai: Đầu tiên chúng ta lấy rượu ra khỏi giá rượu, sau khi mở chai bạn nên dùng khăn sạch để lau sạch chai. miệng chai để ngăn chặn mảnh vụn hoặc bụi bẩn. Đây là một biện pháp nhỏ nhưng tạo được cảm giác an toàn và tôn trọng người sử dụng rượu.
  • Làm sạch ly: Khi uống rượu, ly phải sạch và trong suốt mới cảm nhận được sự kỳ diệu của rượu vang.  Thế nên, ly cũng phải được làm sạch trước khi rót rượu.
  • Rót rượu vào ly: Giữ chặt chai rượu trong lòng bàn tay, sau đó rót rượu từ giữa ly, nâng dần chai lên mức vừa phải. Rót rượu theo cách này cho phép bạn trải nghiệm đầy đủ mùi thơm của rượu.
  • Hoàn tất: Sau khi rót, lau miệng chai lại bằng vải sạch. Đặt rượu trở lại giá đựng rượu hoặc đặt vào khay đá nhỏ để bảo quản rượu. 

6. Cầm ly rượu vang trên tay sao cho đúng

Hướng dẫn cách cầm ly rượu vang

Hướng dẫn cách cầm ly rượu vang

Cầm ly rượu trên tay phần nào ảnh hưởng đến mùi vị của rượu nên việc cầm ly đúng cách cũng là một điểm cần phải chú ý. Khi bạn cầm ly trên tay, mặt trên của ly sẽ gián tiếp làm nóng rượu. Điều này ảnh hưởng tới chất lượng của rượu. Vì vậy khi cầm ly rượu trên tay, bạn nên cầm ở phần đáy hoặc phần thân ly rượu, để nhiệt độ của rượu luôn ổn định. 

Xem thêm: Rượu vang bịch sau khi mở nắp để được bao lâu

Theo hầu hết các chuyên gia, cách cầm ly tinh tế nhất là nghiêng người về phía đáy ly giữa ba ngón tay: ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa. Hai ngón còn lại nên đặt một cách tự nhiên nhất, không ấn các ngón quá mạnh. Tay cầm này giúp bạn thoải mái khi nâng ly lên thưởng thức. 

Trên đây là những kiến thức về rượu vang mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng thông qua bài viết từ Ruouvangnhap, bạn đã hiểu hơn về loại rượu độc đáo này. Hãy truy cập vào website của chúng tôi để có thể tìm hiểu nhiều hơn về rượu vang nhập khẩu!

RƯỢU VANG, RƯỢU MẠNH BÁN CHẠY TẠI CỬA HÀNG RƯỢU VANG NHẬP

Rượu vang nhập

Ruouvangnhap - Phân phối rượu nhập khẩu chính hãng với các dòng sản phẩm như: WHISKY, COGNAC, CHIVAS, HENNESSY, JOHNNIE WALKER, BALLANTINES, REMY MARTIN, MACALLAN, MARTELL..., Vang Pháp, Vang Argentina, Vang Chile, Vang Úc, Vang New Zealand, Vang Ý, Vang Hồng, Vang Nổ, CHAMPAGNE, Rượu Mùi, Hộp Quà Rượu...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Tuổi rượu whisky là gì

Trong thế giới rượu whisky đa dạng, câu hỏi tuổi rượu whisky là gì luôn...

Top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất

Việc tìm hiểu top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất không...

Kích thước và các loại thùng rượu whisky

Kích thước và các loại thùng rượu whisky ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm...

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky luôn là một...

Chai whisky đắt tiền nhất thế giới

Được chiêm ngưỡng top 4 chai whisky đắt tiền nhất thế giới chắc hẳn là...

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh có nhiều sự lựa chọn giúp khách hàng...