Danh mục rượu vang ngon, phù hợp nhất để phối hợp với các món ăn Việt

Danh mục rượu vang ngon, phù hợp nhất để phối hợp với các món ăn Việt

Danh mục rượu vang ngon, phù hợp nhất để phối hợp với các món ăn Việt là một gợi ý tuyệt vời để nâng tầm hương vị các món ăn. Việc chọn được chai rượu đồng điệu hài hòa là yếu tố quan trọng để hoàn thiện trải nghiệm thưởng thức hương vị món Việt. Trong bài viết này, Ruouvangnhap sẽ gợi ý cho bạn một vài chai rượu nổi bật, đừng bỏ lỡ nhé!

1. 6 yếu tố cần chú ý khi chọn danh mục rượu vang ngon, phù hợp nhất để phối hợp với các món ăn Việt

Tùy theo khẩu vị, sở thích cá nhân mà có nhiều cách kết hợp rượu vang với món ăn Việt. Dưới đây là 6 yếu tố quan trọng bạn có thể tham khảo: 

  • Xem xét hương vị chủ đạo của món ăn: Một chai rượu có vị ngọt nhẹ là lựa chọn lý tưởng cho các món ăn ngọt và cay. Ngược lại các món ăn đậm gia vị thì rượu vang có độ axit cao như vang đỏ nhạt hoặc vang trắng là thích hợp nhất.
  • Độ axit của rượu: Các món ăn Việt vốn được yêu thích bởi hương vị tươi sáng, đậm đà, phù hợp với các loại rượu có nồng độ axit cao.
  • Nồng độ Tannin: Rượu vang đỏ có nồng độ tannin thấp giúp tăng hương vị cho các món có vị cay hoặc chua. Bạn cũng có thể thay thế bằng những loại rượu vang đỏ trẻ mới.
  • Tận dụng ưu điểm của rượu vang trắng: Các dòng vang trắng như luôn nổi bật với hương vị thanh mát, thơm dịu. Đây sẽ là điểm cộng tuyệt vời giúp làm dịu mùi hương đặc trưng trong các món ăn từ sản, cá của Việt Nam.
  • Nét độc đáo trong rượu vang sủi: Rượu vang sủi có thể làm giảm vị đậm đà của món ăn Việt và đồng thời làm sạch và làm dịu vòm miệng.
  • Sự mới mẻ của rượu vang hồng: Rượu vang hồng có thể trung hòa hoàn hảo cảm giác đậm đà trong món ăn Việt. Nó vừa mang đến sự sảng khoái như vang trắng lại không quá gắt gỏng như vang đỏ. 

Rượu vang hồng có thể trung hòa hoàn hảo cảm giác đậm đà trong món ăn Việt

2. Danh mục tổng hợp những chai rượu vang ngon, phù hợp nhất để phối hợp với các món ăn Việt

Dưới đây là 5 cái tên nổi bật, thưởng được nhắc đến nhiều nhất khi kết hợp với món Việt. 

2.1 Rượu vang Riesling 

Rượu Riesling nổi bật với hương vị pha chút ngọt nhẹ. Đây là đặc điểm khác biệt lớn so với ẩm thực Việt. Vì vậy, nó là sự lựa chọn hoàn hảo để làm bật lên hương vị của mỗi món ăn. 

Độ chua cao cùng khoáng chất tự nhiên trong rượu Riesling rất phù hợp với hương vị của món Phở. Những sợi phở mềm dai, nước dùng thơm béo, gia vị đậm đà là hương vị yêu thích của nhiều người con xứ Việt. Thêm vào đó, vị ngọt nhẹ của rượu Riesling mang đến sự hài lòng khi dùng kèm phở. Nó vừa có thể làm giảm vị cay của gia vị ớt nhưng lại không thay đổi hương vị. Đặc biệt, tính axit của rượu sẽ làm giảm độ béo ngậy từ những miếng thịt.

2.2. Rượu vang Pinot Noir

Các món ăn Việt Nam luôn nổi tiếng trong việc sử dụng nhiều rau gia vị như: rau mùi, rau húng quế,… Trong khi đó, Pinot Noir được coi là một loại rượu vang đỏ nhẹ, chứa ít tannin và cũng đủ nhạt dễ dàng cân bằng với hương thảo mộc của các loại rau gia vị trong món Việt. Vì vậy, rượu vang Pinot Noir nên dùng kèm với bánh mì, cà ri hay bánh bao,…

2.3. Rượu vang Sauvignon Blanc

Chai rượu vang này mang đến một chuỗi hương trái cây mãnh liệt kèm theo hương thảo mộc mạnh mẽ. Điều này có thể không phải là lựa chọn tối ưu, thật khó để kết hợp, tuy nhiên đừng bỏ qua loại bất kỳ cơ hội nào. 

Sở hữu hương vị thơm ngon với chút cay, ngọt và chua, loại vang trắng này thích hợp cho các món chiên và món ăn có dùng kèm những nước chấm nổi tiếng của Việt Nam. 

Rượu Vang CLOUDY BAY Sauvignon Blanc

Rượu vang Sauvignon Blanc thích hợp cho các món chiên.

2.4. Rượu vang Lambrusco

Tiếp tục đến với danh mục những chai rượu vang ngon, phù hợp nhất để phối hợp với các món ăn Việt, chúng ta có rượu vang đỏ của Ý – Lambrusco. Tương tự như Pinot Noir, Lambrusco chỉ chứa lượng nhỏ tannin nên đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các món thịt lợn Việt Nam.

Ngoài ra, chất tannin giúp làm át đi hương vị của các loại thảo mộc trong ẩm thực Việt Nam. Vì vậy, bún thịt nướng là một lựa chọn lý tưởng dùng kèm chai rượu này. Vị ngọt của rượu làm nổi bật và gia tăng hương vị phong phú của món ăn.

2.5. Rượu vang Torrontes

Mặc dù Malbec thường được coi là vua của vang Argentina. Tuy nhiên, khi kết hợp với các món ăn Việt Nam, Torrontés vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Hương vị nhẹ nhàng và không quá ngọt của chai rượu này rất phù hợp với những món ăn nhẹ của Việt Nam như: Chả giò và các loại rau củ như cà rốt, hành trắng, nấm…

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những chai rượu thuộc danh mục những chai rượu vang ngon, phù hợp nhất để phối hợp với các món ăn Việt thì ghé ngay Ruouvangnhap nhé. Chúng tôi là đại lý lâu năm của nhiều thương thương hiệu rượu vang nổi tiếng thế giới, mang tới sự đa đang cho khách hàng: rượu vang chính hãng, rượu vang nhập khẩu, rượu vang pháp, rượu vang chile,…

Xem thêm: Các thuật ngữ hay sử dụng trong ngành rượu vang

Hy vọng danh mục rượu vang ngon, phù hợp nhất để phối hợp với các món ăn Việt được Ruouvangnhap chia sẻ hữu ích đối với bạn. Chuẩn bị một một bữa tối món Việt thịnh soạn, ngon miệng chưa bao giờ dễ đến vậy. Theo dõi ruouvangnhap để bỏ túi thêm nhiều kiến thức tuyệt vời nhé!

RƯỢU VANG, RƯỢU MẠNH BÁN CHẠY TẠI CỬA HÀNG RƯỢU VANG NHẬP

Rượu vang nhập

Ruouvangnhap - Phân phối rượu nhập khẩu chính hãng với các dòng sản phẩm như: WHISKY, COGNAC, CHIVAS, HENNESSY, JOHNNIE WALKER, BALLANTINES, REMY MARTIN, MACALLAN, MARTELL..., Vang Pháp, Vang Argentina, Vang Chile, Vang Úc, Vang New Zealand, Vang Ý, Vang Hồng, Vang Nổ, CHAMPAGNE, Rượu Mùi, Hộp Quà Rượu...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Tuổi rượu whisky là gì

Trong thế giới rượu whisky đa dạng, câu hỏi tuổi rượu whisky là gì luôn...

Top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất

Việc tìm hiểu top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất không...

Kích thước và các loại thùng rượu whisky

Kích thước và các loại thùng rượu whisky ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm...

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky luôn là một...

Chai whisky đắt tiền nhất thế giới

Được chiêm ngưỡng top 4 chai whisky đắt tiền nhất thế giới chắc hẳn là...

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh có nhiều sự lựa chọn giúp khách hàng...