Cách chọn rượu vang cho món ăn Việt

Cách chọn rượu vang cho món ăn Việt

Cách chọn rượu vang cho món ăn Việt là một nghệ thuật không hề đơn giản, nhưng lại có sức hấp dẫn riêng biệt. Việt Nam, với những món ngon đa dạng từ Bắc chí Nam, không chỉ chinh phục thực khách bởi hương vị mà còn gợi mở những trải nghiệm mới lạ khi kết hợp cùng rượu vang. Hãy cùng Ruouvangnhap khám phá những nguyên tắc và các gợi ý độc đáo để bạn có thể dễ dàng kết hợp rượu vang với ẩm thực Việt Nam hoàn hảo nhất. 

1. 3 nguyên tắc cơ bản trong cách chọn rượu vang cho món ăn Việt

1.1. Nguyên tắc kết hợp tương đồng

Cách chọn rượu vang cho món ăn Việt này tập trung vào việc cân bằng giữa độ đậm đà và hương vị của rượu vang với món ăn. Với các món ăn nhẹ, thanh mát như gỏi và salad tôm, một chai rượu vang trắng nhẹ nhàng như Sauvignon Blanc sẽ tạo nên sự hài hòa tuyệt vời. Trong khi đó, các món ăn đậm đà như bò lúc lắc hay thịt kho tàu sẽ rất hợp khi được kết hợp với rượu vang đỏ có hương vị mạnh mẽ như Cabernet Sauvignon hoặc Syrah.

Hương vị của rượu vang hoà quyện với hương vị món ăn đầy hấp dẫn. 

Hương vị của rượu vang hoà quyện với hương vị món ăn đầy hấp dẫn. 

1.2. Nguyên tắc kết hợp tương phản

Sự đối lập đôi khi có thể mang đến hương vị mới mẻ nếu biết cách chọn rượu vang cho món ăn Việt. Ví dụ, vị chua thanh mát của rượu trắng có thể làm dịu đi độ mặn của món mực xào hoặc vị cay nồng từ các món lẩu. Sự kết hợp thú vị giữa một chai Riesling ngọt dịu bên cạnh món gà chiên nước mắm, sẽ làm nổi bật các tầng hương vị khác nhau.

1.3. Nguyên tắc kết hợp an toàn

Một trong những cách chọn rượu vang cho món ăn Việt là sử dụng rượu vang trắng cho hải sản và cá, trong khi rượu vang đỏ thường phù hợp với các món thịt nhiều protein như thịt lợn, thịt cừu và thịt bò. 

2. 5 cách chọn rượu vang cho món ăn Việt cực kỳ hấp dẫn

2.1. Món đơn giản

Những món ăn từ rau củ tươi ngon như nộm hoặc rau sống thường mang đến sự thanh nhẹ và tươi mới. Để làm nổi bật những hương vị này, một chai rượu vang sủi bọt hoặc vang trắng nhẹ sẽ là lựa chọn lý tưởng. Những chai Sauvignon Blanc hay Chenin Blanc, với độ chua tươi mát, hứa hẹn sẽ tạo nên sự hòa quyện hoàn hảo với từng món rau xanh mát. 

Sauvignon chua nhẹ rất phù hợp với những món rau xanh mát. 

Thêm vào đó, một cách chọn rượu vang cho món ăn Việt khác đó là thưởng thức cùng một chút Riesling vùng Alsace có độ ngọt vừa phải sẽ khiến món nộm hay hàu sống trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

2.2. Món ăn từ thịt gia cầm

Những món ăn từ thịt gia cầm như gà hấp, gà luộc hay vịt ngan luộc thường có hương vị thanh dịu. Để làm nổi bật những món ăn này, bạn hãy lựa chọn những chai rượu vang nhẹ nhàng, dễ uống như Cabernet Sauvignon, Merlot hay Syrah. Cách chọn rượu vang cho món ăn Việt này hứa hẹn sẽ làm hài lòng khẩu vị mà còn mang lại cảm giác êm ái, dễ thưởng thức. 

2.3. Món ăn nhiều dầu mỡ

Cách chọn rượu vang cho món ăn Việt với những món nhiều dầu mỡ như cơm rang, mỳ xào hay hải sản xào không hề khó như bạn nghĩ. Một ly rượu vang đỏ với cấu trúc vừa vặn, đậm đà như Primitivo, Carmenere hay Sangiovese sẽ giúp cân bằng độ ngậy của món ăn. Merlot và Cabernet Franc cũng là lựa chọn không tồi với khả năng làm dịu đi những hương vị mạnh mẽ từ dầu mỡ. 

Rượu vang là “nước thần” giải tỏa vị ngậy của các món ăn dầu mỡ.

Rượu vang là “nước thần” giải tỏa vị ngậy của các món ăn dầu mỡ.

2.4. Món chay

Rượu vang hoàn toàn có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai ăn chay, vì bản chất của rượu vang được làm từ nho – một loại trái cây. Các loại rượu vang trắng nhẹ nhàng như Sauvignon Blanc hay Pinot Grigio sẽ rất hợp với các món rau sống hoặc rau xào. Chúng giúp nâng tầm những món thuần chay lên một bậc mới. Nếu món ăn chay được chế biến cầu kỳ hơn với gia vị đậm đà, bạn có thể thử các loại vang đỏ nhẹ như Pinot Noir để làm nổi bật hơn nữa hương vị của món ăn.

2.5. Món tráng miệng

Cách chọn rượu vang cho món ăn Việt, đặc biệt với các món tráng miệng như trái cây tươi, chè thạch hay bánh ngọt sẽ khiến bạn thích thú. Đối với những món tráng miệng ngọt như chè thạch hay bánh ngọt, bạn nên chọn những loại rượu vang trắng ít ngọt như Riesling hoặc Moscato. Chúng mang lại sự phong phú hương vị và làm nổi bật những món tráng miệng ngọt ngào, tạo nên một kết thúc hoàn hảo cho bữa ăn.

3. Bỏ túi địa chỉ mua rượu ngoại giá tốt tại Việt Nam

Nếu đã nắm được các cách chọn rượu vang cho món ăn Việt, vậy bạn đã biết mua những chai rượu vang nhập khẩu chính hãng ở đâu chưa? Ruouvangnhap chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các tín đồ rượu vang tại Việt Nam.

Đặt mua rượu vang ngoại chính hãng tại ruouvangnhap.com.

Đặt mua rượu vang ngoại chính hãng tại ruouvangnhap.com.

Tất cả các sản phẩm rượu vang tại Ruouvangnhap đều được nhập khẩu chính hãng từ các vùng nổi tiếng trên thế giới như Pháp, Ý, Tây Ban Nha… Đặc biệt, Ruouvangnhap luôn cam kết mang đến cho khách hàng giá cả hợp lý và cạnh tranh nhất trên thị trường. Với các chương trình khuyến mãi thường xuyên và chính sách giá tận gốc, quý khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy những chai vang chất lượng mà không lo về vấn đề giá. 

Với hệ thống đặt hàng trực tuyến thuận tiện tại địa chỉ ruouvangnhap.com, quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn và đặt hàng nhanh chóng các loại rượu rượu vang Úc, rượu vang Ý,… Ruouvangnhap sẽ giao hàng tận nơi, nhanh chóng và an toàn, mang cả thế giới rượu vang đến tận cửa nhà bạn.

Xem thêm: Rượu vang có tuổi thọ bao nhiêu lâu

Biết cách chọn rượu vang cho món ăn Việt thực sự tạo nên một cuộc hội thoại kỳ diệu giữa các hương vị. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc này, bạn không chỉ tìm thấy chai rượu hoàn hảo cho bữa ăn của gia đình mà còn khám phá thêm những điều hấp dẫn của ẩm thực và rượu vang đầy mê hoặc. Hãy liên hệ với Ruouvangnhap để được hỗ trợ đặt mua sản phẩm tốt nhất nhé!

RƯỢU VANG, RƯỢU MẠNH BÁN CHẠY TẠI CỬA HÀNG RƯỢU VANG NHẬP

Rượu vang nhập

Ruouvangnhap - Phân phối rượu nhập khẩu chính hãng với các dòng sản phẩm như: WHISKY, COGNAC, CHIVAS, HENNESSY, JOHNNIE WALKER, BALLANTINES, REMY MARTIN, MACALLAN, MARTELL..., Vang Pháp, Vang Argentina, Vang Chile, Vang Úc, Vang New Zealand, Vang Ý, Vang Hồng, Vang Nổ, CHAMPAGNE, Rượu Mùi, Hộp Quà Rượu...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Tuổi rượu whisky là gì

Trong thế giới rượu whisky đa dạng, câu hỏi tuổi rượu whisky là gì luôn...

Top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất

Việc tìm hiểu top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất không...

Kích thước và các loại thùng rượu whisky

Kích thước và các loại thùng rượu whisky ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm...

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky luôn là một...

Chai whisky đắt tiền nhất thế giới

Được chiêm ngưỡng top 4 chai whisky đắt tiền nhất thế giới chắc hẳn là...

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh có nhiều sự lựa chọn giúp khách hàng...