Hướng dẫn đọc nhãn chai rượu vang Úc

Hướng dẫn đọc nhãn chai rượu vang Úc

Hướng dẫn đọc nhãn chai rượu vang Úc đang là chủ đề được nhiều tín đồ yêu vang quan tâm. Trên mỗi nhãn chai rượu vang Úc sẽ tiết lộ cho bạn nhiều thông tin về chúng. Nếu bạn nắm bắt được những thuật ngữ trên nhãn chai sẽ giúp cho việc lựa chọn vang Úc trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Do đó, trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hướng dẫn đọc nhãn chai rượu vang Úc.

1. Giới thiệu về rượu vang Úc

Rượu vang Úc là những loại rượu vang có xuất xứ từ Úc. Mặc dù là thế hệ đi sau nhưng thực tại nơi đây được xem là một trong những nhà xuất khẩu vang lớn nhất thế giới với khoảng 800 triệu lít vang được sản xuất hàng năm. Làm được điều này là nhờ sự đa dạng về chủng loại với hơn 60 vùng đất trồng nho khác nhau trên lãnh thổ nước Úc. 

Rượu vang Úc sở hữu hương thơm làm xao động tín đồ sành vang

Rượu vang Úc sở hữu hương thơm làm xao động tín đồ sành vang

Các khu vực trồng nho ở Úc không nằm rải rác mà sẽ tập trung tại 4 bang có khí hậu mát mẻ đó là Tây Úc, Nam Úc, New South Wales và Victoria. Những giống nho được trồng phổ biến ở trên các vùng đất này là Shiraz, Chardonnay, Cabernet Sauvignon, Merlot, Pinot Noir,…

Trong đó, làm nên danh tiếng cho rượu vang Úc chính là giống nho Shiraz. Bởi giống nho Shiraz phù hợp với khu vực trồng nho có khí hậu ấm áp của Úc nên sinh trưởng và phát triển thuận lợi, mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

2. Tìm hiểu chi tiết cách đọc nhãn chai vang Úc

Rượu vang Úc ngày nay không ngừng mở rộng các thương hiệu, chủng loại vang khác nhau. Mặc dù có đa dạng sự lựa chọn, tuy nhiên khi đọc nhãn chai rượu vang Úc lại không có tính phức tạp cao. Bạn chỉ cần tập trung tìm hiểu về giống nho, vùng sản xuất rượu, năm thu hoạch, nồng độ là hoàn toàn có thể nắm được những thông tin chai rượu vang Úc của mình ở trong lòng bàn tay.

Giống nho

Nếu tên của một loại nho được liệt kê trên nhãn rượu vang này thì cho chúng ta biết có ít nhất 85% giống nho này được sử dụng để làm loại rượu vang. Còn nếu có hai hoặc nhiều loại nho khác nhau được sử dụng để sản xuất vang và không có loại nào đáp ứng được mức tối thiểu 85%, thì thứ tự nho sẽ được liệt kê theo hàm lượng giảm dần, thường kèm với tỉ lệ phần trăm tương đối. Loại vang này cũng giống với loại vang Rượu Vang ALICANTO Reserva Merlot đến từ Chile.

Cách đọc nhãn chai vang tương đối đơn giản

Cách đọc nhãn chai vang tương đối đơn giản

Niên vụ (Vintage)

Niên vụ thể hiện thông tin về năm thu hoạch nho. Luật rượu vang Úc quy định, một chai rượu vang phải được thu hoạch từ ít nhất 95% nho từ vụ mùa đó và được gọi là vang chính vụ.

Vùng sản xuất rượu vang

Ở Úc quy định nếu trên nhãn có ghi vùng cụ thể thì 85% nho thành phần phải được xuất xứ từ nơi đó. Còn nếu nhãn chai ghi một tỉnh cụ thể thì ít nhất 75% giống nho đó phải có xuất xứ từ chính tỉnh đó.

Xem thêm Hướng dẫn đọc nhãn chai rượu vang Argentina

Những vùng rượu vang Úc được chỉ định (specified area) là nơi sản xuất rượu vang chất lượng hơn hẳn. Điển hình trong số đó là Clare Valley, Barossa, và Margaret River ở Đông Nam Úc – nổi tiếng với những dòng vang chất lượng tốt, sản lượng lớn.

Vườn nho

Đôi khi trên những nhãn chai rượu vang ở Úc sẽ ghi vườn hoặc trang trại nho. Thông tin này sẽ cho bạn biết có ít nhất 95% nho được thu hoạch từ vườn này.

“Produced and bottled by”

“Produced and bottled by” được dịch sang tiếng Việt là “sản xuất và đóng chai bởi”. Thông tin này được đề cập ở trên nhãn chai sẽ cho bạn biết nhà sản xuất vàng và đồng thời là đơn vị đóng chai. Nếu dòng này ghi “Estate bottled” tức bạn có thể hiểu rằng là nho được trồng trên chính vườn của nhà sản xuất.

Cần tìm hiểu chi tiết các thông tin ghi trên nhãn chai vang

Cần tìm hiểu chi tiết các thông tin ghi trên nhãn chai vang

Cách thức làm rượu

Đây là phần không bắt buộc xuất hiện trên nhãn chai. Tuy nhiên một số thương hiệu sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin này để bạn có thể hiểu về hình thức chai rượu, mùi vị của chúng. 

Độ rượu, dung tích

Các loại rượu được phục vụ trong bữa ăn thường sẽ dao động từ 8.5 đến 15% độ rượu. Dung tích của một chai rượu vang tiêu chuẩn thường là 750ml và cho phép rót ra được 5 ly rượu.

3. Mua rượu vang Úc ở đâu giá tốt, chính hãng?

Rượu vang Úc trên thị trường được chia thành nhiều phân khúc khác nhau. Tuy nhiên không phải loại vang nào có giá cao sẽ mang đến hương vị hấp dẫn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vang được làm nhái tinh vi khiến khách hàng khó lòng phân biệt được. Nếu khi mua vang, khách hàng không có những kiến thức về rượu sẽ rất dễ bị lừa hoặc chọn loại không phù hợp.

Để yên tâm khi chọn mua rượu vang Úc hãy đến với đơn vị chúng tôi để nhận tư vấn từ các chuyên gia về vang. Với hệ thống rượu vang đa dạng, phong phú, được nhập khẩu chính hãng, nói không với những loại rượu kém chất lượng, rượu giả, bạn sẽ được nhân viên giới thiệu loại tốt nhất. Đồng thời, chúng tôi xin cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm với giá thành ưu đãi, hấp dẫn nhất thị trường. Do đó hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần mua rượu vang Úc tốt.

Mua chai vang Úc chất lượng tại The Wine Shop

Mua chai vang Úc chất lượng tại Rượu Vang Nhập

Trên đây là những thông tin dành cho những ai đang tìm hiểu về hướng dẫn đọc nhãn chai rượu vang Úc. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để được cập nhật những kiến thức bổ ích về rượu vang.

RƯỢU VANG, RƯỢU MẠNH BÁN CHẠY TẠI CỬA HÀNG RƯỢU VANG NHẬP

Rượu vang nhập

Ruouvangnhap - Phân phối rượu nhập khẩu chính hãng với các dòng sản phẩm như: WHISKY, COGNAC, CHIVAS, HENNESSY, JOHNNIE WALKER, BALLANTINES, REMY MARTIN, MACALLAN, MARTELL..., Vang Pháp, Vang Argentina, Vang Chile, Vang Úc, Vang New Zealand, Vang Ý, Vang Hồng, Vang Nổ, CHAMPAGNE, Rượu Mùi, Hộp Quà Rượu...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Cách cầm ly rượu Whisky chuẩn giúp bạn có “gu” hơn

Biết cách cầm ly rượu Whisky chuẩn giúp bạn có “gu” hơn, thể hiện phong...

Top 7 dòng rượu The Glenlivet bán chạy nhất trên thị trường

Top 7 dòng rượu The Glenlivet bán chạy nhất trên thị trường chắc chắn sẽ...

Rượu Double Black giá bao nhiêu

Rượu Double Black giá bao nhiêu, khám phá hương vị của rượu Double Black –...

Giá rượu macallan chính hãng tốt nhất TP HCM & HN

Cập nhật bảng giá rượu Macallan chính hãng tốt nhất tp HCM & HN luôn...

Giá rượu Remy Martin chính hằng tốt nhất TP HCM & HN

Bạn đam mê rượu Cognac và muốn tìm hiểu giá rượu Remy Martin chính hãng...

Tuổi rượu whisky là gì

Trong thế giới rượu whisky đa dạng, câu hỏi tuổi rượu whisky là gì luôn...