Rượu vang có tuổi thọ bao nhiêu lâu

Rượu vang có tuổi thọ bao nhiêu lâu

Có rất nhiều người cùng chung câu hỏi rằng rượu vang có tuổi thọ bao nhiêu lâu? Mặc dù một số loại rượu vang càng để lâu càng trở nên đậm đà và có giá trị hơn, thế nhưng điều này không áp dụng đối với tất cả các loại rượu đặc biệt là những chai rượu đã dùng dở. Thông thường, đồ ăn và đồ uống đều có hạn sử dụng nhất định và điều này cũng được áp dụng lên rượu vang. Cùng Ruouvangnhap tìm lời giải đáp ngay dưới đây nhé!

1. Tuổi thọ rượu vang chưa mở nắp là bao lâu?

Rượu vang chưa mở có thể bảo quản trong thời gian dài hơn sau khi mở nắp. Vậy, rượu vang có tuổi thọ bao nhiêu lâu? Tuổi thực tế của rượu vang chưa mở nắp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại rượu, cách bảo quản:

Rượu vang trắng thường có tuổi thọ từ 1 đến 2 năm

Rượu vang trắng thường có tuổi thọ từ 1 đến 2 năm

Rượu vang trắng

Rượu vang trắng thường có tuổi thọ từ 1 đến 2 năm sau ngày sản xuất được in trên bao bì. Tuy nhiên, một số loại chai rượu vang trắng cao cấp có thể được bảo quản lâu hơn nếu như được bảo quản đúng cách.

Rượu vang đỏ

Đa số chai rượu vang đỏ có tuổi thọ từ 2 đến 3 năm sau ngày sản xuất được in trên bao bì. Tương tự như vang trắng, những loại rượu vang đỏ cao cấp có thể lưu trữ lâu hơn khi điều kiện bảo quản tốt.

Rượu nấu ăn

Thường có tuổi thọ từ 3 đến 5 năm sau ngày sản xuất in trên bao bì. Tuy nhiên, rượu vang nấu ăn có thể mất đi một số hương vị sau một khoảng thời gian dài.

Rượu vang đặc biệt

Những loại rượu vang đặc biệt, như các loại rượu vang cao cấp, có tuổi thọ từ 10 đến 20 năm sau ngày sản xuất in trên bao bì. Tuy nhiên, để đạt tuổi thọ này, chúng cần được lưu trữ trong điều kiện lý tưởng, thường là lưu trữ trong hầm rượu có nhiệt độ và độ ẩm ổn định.

Đa số chai rượu vang đỏ có tuổi thọ từ 2 đến 3 năm sau ngày sản xuất được in trên bao bì

2. Hạn sử dụng của rượu vang sau khi mở nắp là bao lâu?

Hạn sử dụng của chai rượu vang sau khi đã được mở phụ thuộc vào từng loại rượu cụ thể. Thông thường, các loại rượu nhẹ hơn sẽ có tuổi thọ ít hơn so với loại rượu đậm và nặng hơn. Khi rượu vang đã được mở, tiếp xúc với oxy, vi khuẩn, ánh sáng, men cùng nhiệt độ có thể gây ra những phản ứng hóa học, làm thay đổi chất lượng của rượu. Bảo quản rượu vang trong nhiệt độ thấp có thể làm chậm tốc độ của các phản ứng hóa học và giữ được tuổi thọ cho rượu. 

Dưới đây là lời giải đáp cho thắc mắc rượu vang có tuổi thọ bao nhiêu lâu sau khi đã mở nắp:

  • Rượu có ga: Từ 1 đến 2 ngày. Rượu có ga thường sẽ có tuổi thọ ngắn hơn do ga nhanh chóng bay hơi sau khi chai bị mở.
  • Rượu nhẹ, rượu nho hồng: Từ 4 đến 5 ngày. Loại rượu vang nhẹ và rượu nho hồng thường có thể giữ được hương vị tốt trong thời gian ngắn sau khi được mở nắp.
  • Rượu vang đỏ: Từ 3 đến 6 ngày. Rượu vang đỏ thường sẽ bảo quản được lâu hơn so với rượu vang có ga và nhẹ.
  • Rượu ngọt: Từ 3 đến 7 ngày. Rượu ngọt có thể giữ chất lượng tốt trong một thời gian ngắn sau khi mở.
  • Rượu Porto: Từ 1 đến 3 tuần. Rượu Porto thường sẽ có tuổi thọ lâu hơn so với những loại rượu khác sau khi mở. Tuy nhiên rượu này vẫn cần phải được bảo quản cẩn thận để giữ được hương vị.

Rượu vang đỏ thường sẽ bảo quản được lâu hơn so với rượu vang có ga và nhẹ

Cách tốt nhất để bảo quản chai rượu đã mở là đảm bảo rượu đã được đóng kín sau khi sử dụng, lau sạch vỏ chai để loại bỏ đi vi khuẩn và bảo quản trong tủ lạnh nhằm giảm tác động của nhiệt độ và oxy.

3. Bật mí dấu hiệu để nhận biết chai rượu vang đã bị hỏng

Bên cạnh tìm hiểu rượu vang có tuổi thọ bao nhiêu lâu, bạn cũng cần nắm được một số dấu hiệu để nhận biết chai rượu đã bị hỏng. Cụ thể:

  • Ánh sáng: Ánh sáng từ mặt trời có thể phá hủy những phân tử hữu cơ trong rượu và làm mất mùi và hương vị. Do đó, rượu vang nên được bảo quản ở nơi tối hay trong các chai màu nâu.
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ cao có thể sẽ làm biến chất rượu, đặc biệt là trong những chai rượu không được bảo quản đúng cách. Rượu vang cũng không nên được bảo quản ở mức nhiệt độ quá thấp, vì nước có thể đông lại và làm hỏng chai.

Xem thêm: Rượu vang nên ăn chung với món gì cho hợp

  • Oxy hóa: Tiếp xúc cùng không khí có thể làm cho rượu oxi hóa, làm thay đổi hương vị cũng như màu sắc của nó. Đóng kín chai sau khi dùng và lưu trữ ở tư thế nằm sẽ giúp giảm thiểu tiếp xúc với không khí.
  • Thời gian: Rượu vang cũng có thể bị hỏng theo thời gian, đặc biệt là sau khi đã được mở nắp. Việc bảo quản và sử dụng rượu vang nhanh chóng sau khi mở chai có thể làm giảm thiểu rủi ro.
  • Vi khuẩn: Tiếp xúc cùng vi khuẩn có thể làm cho rượu vang bị hỏng. Đảm bảo chai và ly rượu vang luôn được giữ sạch và tránh tiếp xúc với bất cứ vật liệu nào có thể chứa vi khuẩn.

Mua rượu vang chuẩn chính hãng tại shop Ruouvangnhap

Hy vọng qua nội dung bài viết bạn đã có thông tin về rượu vang có tuổi thọ bao nhiêu lâu? Để tìm mua những chai rượu vang nhập khẩu, rượu vang chính hãng, rượu vang Pháp, rượu vang Chile đạt chuẩn, bạn có thể truy cập website Ruouvangnhap. Với uy tín được gầy dựng qua nhiều năm hoạt động, Ruouvangnhap cam kết mang đến quý khách hàng sản phẩm rượu chất lượng để quý khách có trải nghiệm thưởng thức tốt nhất.

RƯỢU VANG, RƯỢU MẠNH BÁN CHẠY TẠI CỬA HÀNG RƯỢU VANG NHẬP

Rượu vang nhập

Ruouvangnhap - Phân phối rượu nhập khẩu chính hãng với các dòng sản phẩm như: WHISKY, COGNAC, CHIVAS, HENNESSY, JOHNNIE WALKER, BALLANTINES, REMY MARTIN, MACALLAN, MARTELL..., Vang Pháp, Vang Argentina, Vang Chile, Vang Úc, Vang New Zealand, Vang Ý, Vang Hồng, Vang Nổ, CHAMPAGNE, Rượu Mùi, Hộp Quà Rượu...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Tuổi rượu whisky là gì

Trong thế giới rượu whisky đa dạng, câu hỏi tuổi rượu whisky là gì luôn...

Top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất

Việc tìm hiểu top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất không...

Kích thước và các loại thùng rượu whisky

Kích thước và các loại thùng rượu whisky ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm...

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky luôn là một...

Chai whisky đắt tiền nhất thế giới

Được chiêm ngưỡng top 4 chai whisky đắt tiền nhất thế giới chắc hẳn là...

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh có nhiều sự lựa chọn giúp khách hàng...