Rượu vang nên ăn chung với món gì cho hợp

Rượu vang nên ăn chung với món gì cho hợp

Uống rượu vang nên ăn chung với món gì cho hợp là câu hỏi mà rất nhiều người vẫn còn thắc mắc và tìm kiếm hiện nay. Rượu vang được yêu thích không chỉ bởi hương vị cổ điển mà còn bởi đây là thức uống tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, vang cũng là chai rượu “dễ tính” khi có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Hãy cùng Ruouvangnhap tìm hiểu những gợi ý kết hợp đồ ăn với rượu vang phù hợp nhất để có trải nghiệm tuyệt vời nhé!

1. Khám phá món ăn kèm rượu vang đỏ phù hợp với từng loại

Dựa theo nồng độ cồn, rượu vang đỏ sẽ được chia là 3 loại chính: Rượu vang đỏ nhẹ, đỏ vừa và đỏ đậm. Mỗi loại sẽ có đặc điểm tính chất và sự phù hợp khác nhau với các món ăn, dưới đây là một số gợi ý rượu vang nên ăn chung với món gì cho hợp:

Rượu vang đỏ nhẹ

Được chiết xuất từ nhiều giống nho như: Nho Gamay, nho Pinot Noir, nho Carignan,… rượu vang đỏ nhẹ có lượng cồn thấp và mang lại hương vị nhẹ nhàng, dễ uống cho người sử dụng.

Rượu vang đỏ kết hợp với món ăn giúp gia tăng hương vị

Rượu vang đỏ kết hợp với món ăn giúp gia tăng hương vị

Độ cồn thấp cùng dư vị ngọt dịu nơi đầu lưỡi khiến rượu vang đỏ nhẹ cực kỳ phù hợp khi thưởng thức cùng với thực phẩm chứa nhiều chất đạm, có gia vị đậm đà.

Những món ăn Đông Á là một ví dụ điển hình, giúp gia tăng tầng hương vị khi thưởng thức loại rượu này. Ngoài ra, những món ăn kèm rượu vang đỏ nhẹ khác bạn có thể thưởng thức như:

  • Thịt gà nướng.
  • Cút quay.
  • Thịt vịt nướng.
  • Phô mai nhẹ.
  • Hải sản (cá hồi, tôm,…).

Đặc biệt, những loại rượu vang đỏ được sản xuất từ nho Pinot Noir sẽ bùng nổ hương vị nếu bạn thưởng thức cùng những loại thịt (thịt heo, thịt gà), được chiên xào và tẩm ướp gia vị đậm đà.

Để hương vị của vang đỏ nhẹ được đảm bảo tối đa, bạn cần ướp lạnh rượu trong đá khoảng 30 phút trước khi mở nắp (nhiệt độ từ 14 đến 16 độ C). Điều này giúp rượu vang được bảo quản tốt hơn, phù hợp với thời tiết và khí hậu Việt Nam.

Rượu vang đỏ vừa

Chiết xuất từ những giống nho nổi tiếng như: Nho Zinfandel, nho Merlot, nho Cabernet,… Rượu vang đỏ vừa có màu sắc đặc trưng, tương đối đậm và thẫm hơn so với các loại vang đỏ nhạt.

Rượu vang đỏ sở hữu hương vị chinh phục mọi giác quan

Rượu vang đỏ vừa có lượng  cồn trung bình khoảng 12 – 13%, là sự kết hợp hoàn hảo từ những món ăn mang xu hướng phương Tây, chứa nhiều calo, carbohydrate cùng nhiều rau củ.

Những món ăn ngon đi kèm rượu vang đỏ vừa, giúp gia tăng khẩu vị và hấp dẫn người sử dụng như:

  • Thịt đỏ chiên, nướng.
  • Bánh pizza.
  • Rau củ nướng, xào.
  • Những loại bánh dẹt tới từ vùng Nam Ấn.

Rượu vang đỏ đậm

Sauvignon, Shiraz, Tempranillo là tên những loại nho góp mặt trong quá trình hình thành nên vang đỏ đậm, chứa nồng độ cồn cao, vượt mức 14%.

Sắc đỏ ruby đặc trưng của chai rượu này tồn tại do quá trình lên men kéo dài trong thùng gỗ sồi, sở hữu tầng hương khá nồng, xộc lên ngay khi mở nắp.

Vì tính chất của hương vị, những món ăn kèm kết hợp rượu vang đỏ đậm có thể là:

  • Thịt bò nướng tái.
  • Phomai.
  • Món ăn có hương vị nhẹ nhàng (ẩm thực Việt Nam, ẩm thực Á Đông).

2. Rượu vang trắng nên ăn chung với món gì?

Rượu vang trắng thường sở hữu nồng độ nhẹ, với hương vị đặc trưng của hoa quả nhiệt đới như cam, táo, lê, bưởi, dứa và mùi thảo mộc.

Rượu vang trắng với hương vị đặc trưng của hoa quả nhiệt đới

Rượu vang trắng với hương vị đặc trưng của hoa quả nhiệt đới

Dưới đây là các món ăn với rượu vang trắng thường được yêu thích giúp bạn giải đáp thắc mắc rượu vang nên ăn chung với món gì cho hợp:

  • Salad: Gồm những món salad trái cây hay salad rau củ. Hương vị nhẹ nhàng, tươi mát của rượu vang trắng sẽ giúp cân bằng vị chua, vị ngọt của các loại trái cây và rau củ trong salad.
  • Súp: Súp hành tây, súp cà rốt, súp bí đỏ cũng được kết hợp với rượu vang trắng. Hương vị rượu vang trắng sẽ giúp cân bằng với vị ngọt của các loại rau củ trong súp.
  • Hải sản: Gồm tôm, mực, cua, ghẹ, những loại cá. Hương vị rượu vang trắng sẽ kết hợp hoàn hảo cùng vị mặn và giàu đạm của hải sản.
  • Thịt trắng: Gồm thịt gà, vịt, gà tây. Hương vị rượu vang trắng sẽ kết hợp tốt cùng hương vị thanh tao của thịt trắng.
  • Sushi: Hương vị sảng khoái, thanh mát của rượu vang trắng cũng phù hợp với những món sushi.

3. Món ăn kết hợp rượu vang sủi mà vẫn giữ nguyên hương vị

Với các dòng rượu Prosecco, Cava, Champagne, chắc hẳn nhiều người bạn khoăn nên uống rượu vang nên ăn chung với món gì cho hợp. Các loại rượu này đều có đặc điểm chung là hương vị tươi mát và lớp bọt sủi mịn màng, đậm đà hương trái quả trong trẻo.

Rượu vang sủi với hương vị tươi mát cùng lớp bọt sủi mịn màng

Rượu vang sủi với hương vị tươi mát cùng lớp bọt sủi mịn màng

Những món ăn với rượu vang sủi thường được yêu thích:

  • Món ăn nhẹ: Các món ăn nhẹ như canapé, sushi, bánh mì sandwich… Hương vị nhẹ nhàng và sủi bọt từ rượu vang sủi sẽ giúp tạo ra sự cân bằng với những loại thực phẩm này.
  • Salad: Hương vị tươi mới của rượu vang sủi sẽ giúp tăng cường thêm hương vị của các loại rau củ có trong salad.
  • Món tráng miệng: Những món tráng miệng như bánh ngọt, trái cây, kem… Hương vị rượu vang sủi sẽ giúp tăng cường hương vị của các món tráng miệng.

Xem thêm: Cập nhật bảng giá rượu Chivas mới nhất

Hy vọng thông qua bài viết này, quý khách hàng đã nắm được rượu vang nên ăn chung với món gì cho hợp, từ đó có những trải nghiệm rượu vang hoàn hảo nhất. Để tìm mua những chai rượu vang chính hãng, rượu vang nhập khẩu, rượu vang Pháp, rượu vang Chile chất lượng, đừng quên truy cập website Ruouvangnhap để đặt mua.

RƯỢU VANG, RƯỢU MẠNH BÁN CHẠY TẠI CỬA HÀNG RƯỢU VANG NHẬP

Rượu vang nhập

Ruouvangnhap - Phân phối rượu nhập khẩu chính hãng với các dòng sản phẩm như: WHISKY, COGNAC, CHIVAS, HENNESSY, JOHNNIE WALKER, BALLANTINES, REMY MARTIN, MACALLAN, MARTELL..., Vang Pháp, Vang Argentina, Vang Chile, Vang Úc, Vang New Zealand, Vang Ý, Vang Hồng, Vang Nổ, CHAMPAGNE, Rượu Mùi, Hộp Quà Rượu...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Tuổi rượu whisky là gì

Trong thế giới rượu whisky đa dạng, câu hỏi tuổi rượu whisky là gì luôn...

Top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất

Việc tìm hiểu top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất không...

Kích thước và các loại thùng rượu whisky

Kích thước và các loại thùng rượu whisky ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm...

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky

Những loại gỗ sồi nào được sử dụng để làm thùng rượu whisky luôn là một...

Chai whisky đắt tiền nhất thế giới

Được chiêm ngưỡng top 4 chai whisky đắt tiền nhất thế giới chắc hẳn là...

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh

Rượu vang nhập khẩu tại Bình Chánh có nhiều sự lựa chọn giúp khách hàng...